Chuyển đến nội dung chính

Quảng Nam: đề xuất tương trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch - travel news


Dân trí

Hiệp hội Du lịch Quảng Nam vừa có văn khách du lịch dạng gửi các cơ quan công dụng đề xuất tương trợ tháo gỡ nan giải cho doanh nghiệp du lịch Quảng Nam bị tương tác vì dịch Covid-19.



Ông Võ Phùng – Phó chủ toạ Hiệp hội du lịch Quảng Nam cho rằng, thực tế hiện nay với cú “tiến công bồi” liên tục do covid-19 diễn ra lần 2 nhưng Quảng Nam và tp.Đà Nẵng là 2 nơi tới tương tác nặng nề nhất, đã khiến nhiều doanh nghiệp, khác lạ là doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ kiệt quệ, không đủ nguồn vốn để tồn tại, nhiều doanh nghiệp hoàn toàn đóng cửa.


Quảng Nam: Đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch - 1

Đại dịch Covid-19 làm cho doanh nghiệp du lịch Quảng Nam rơi vào tình thế rất nan giải nên kiến nghị được quốc gia tương trợ. Trong ảnh: Du khách tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn


“Doanh nghiệp lớn chỉ giữ lại rất ít người lao động cốt lõi, việc giữ lại lực lượng lao động này cũng đã nan giải; trong khi việc tiếp cận nguồn vốn tương trợ theo quyết nghị và Quyết định của Chính phủ chưa thực sự đạt được”, ông Võ Phùng trình diễn.


vì thế, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam kiến nghị các cơ quan liên quan nhanh chóng tương trợ, tháo gỡ 5 nhóm vấn đề: tương trợ người lao động đang tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc ngừng hợp đồng lao động sau ngày 1/4 tới 30/6/2020; tương trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động trong gói 62 nghìn tỷ đồng; giảm thuế VAT, thuế doanh thu, tiền thuế đất và thuê nhà thầu; các chính sách nhà băng về khoanh nợ, hạ lãi suất; tương trợ huấn luyện nhằm phục vụ nguồn nhân lực lao động ngành du lịch hậu Covid-19. 


Riêng với người sử dụng lao động, quốc gia cần có chính sách tương trợ doanh nghiệp vay vốn để trả lương ngừng việc cho viên chức.


“tới nay, nhiều doanh nghiệp du lịch ở Quảng Nam dù đã nỗ lực huy động nguồn vốn để trả lương người lao động, nhưng do dịch bệnh kéo dài nên tài chính cũng dần kiệt quệ. Nếu không có sự tương trợ lập cập từ quốc gia, doanh nghiệp sẽ khó bám trụ, đứng vững để tái sinh sản khi dịch bệnh kết thúc”, văn khách du lịch dạng của Hiệp hội Du lịch Quảng Nam nêu rõ.


Trước đó, ngày 7/8/2020, Tổng cục Du lịch VN tổ chức buổi hội thoại trực tuyến với các đơn vị cai quản quốc gia ngành du lịch, doanh nghiệp và các hiệp hội du lịch trên toàn quốc về tháo gỡ nan giải cho doanh nghiệp du lịch bị tương tác Covid-19.


Tại buổi hội thoại, Tổng cục Du lịch yêu cầu các bên gửi kiến nghị, đề xuất về Tổng cục Du lịch để kịp thời xem xét, kiến nghị tương trợ cho doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng dịch bệnh.


vì thế, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đã có văn khách du lịch dạng gởi Tổng cục Du lịch VN, Hiệp hội Du lịch VN, Phòng Công nghiệp - thương nghiệp VN chi nhánh tp.Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Nam, Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam và Hội Doanh nghiệp Quảng Nam mong được tiếp cận gói tương trợ một cách khả thi nhất.


Công Bính

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cắt, Nhuộm, Uốn, Nối Tóc Chất Nhất 2020

Cắt, Nhuộm, Uốn, Nối Tóc Chất Nhất  2020 Nhà em ở Cầu Giấy, đi tới đi lui mà chưa biết chọn Salon nào gửi gắm mái tóc làm đẹp vì có quá nhiều sự lựa chọn ở khu vực này. Salon 30shine là một trong số ít salon tóc Hà Nội có dịch vụ làm tóc dreadlocks - kiểu tóc dây thừng Châu Phi” cho các anh chàng cá tính. Tiệm có thể thực hiện đủ kiểu dreadlocks quý khách massage tại nhà hà nội muốn như: High Top Dreads, Mohawk Dreads, Dreadlock Ponytail, Braided dreads,… Kiểu tóc dây thừng này rất khó làm và khác lạ là để làm đẹp thì cần có tay nghề cao. Nhưng tới 30shine thì bạn cứ yên tâm nhưng mà uỷ thác” bộ tóc của mình nhé. Sau đây là một số review cho các khách du lịch tham khảo nhé. Sau đây là một số review về tiệm tóc Sinh Anh Hà Nội cho các khách du lịch tham khảo nhé. Sau đây là một số review cho các khách du lịch tham khảo. Sau đây là một số review về tiệm cho các bạn tham khảo. 30shine là salon Hà Nội chuyên làm tóc cho nam giới với toàn vẹn các dịch vụ cắt, làm xoăn, nhuộm. Đây là sa

homestay ngoại thành ở Tam Đảo cho thuê giá rẻ (HSVP019)

homestay ngoại thành ở Tam Đảo cho thuê giá rẻ (HSVP019) ☎️  Hotline, Zalo tư vấn: 0866.010055/0866.091515 Địa chỉ: tổ dân phố 2 Tam Đảo Lưu ý: tính sổ 100% khi đặt phòng – Giá phòng 2n1d dành cho 2 người, đã bao gồm ăn sáng. ( mỳ, cháo, xôi,.. tùy thực đơn ngày) nấu bếp tự thu vén nếu không tính phí 25k/người Thêm người phụ thu 150k/người. Bảng giá không ứng dụng lễ, tết Thông tin: Gồm các hạng phòng sau 1. Chalet swiss đơn 1-2-4 Hạng phòng vip, phòng gỗ có ban công, view rừng thông Tiện ích : bồn tắm, ti vi, tủ lạnh, điều hòa, nóng lạnh số lượng khách tiêu chuẩn : 2,             Nhận tối đa : 3 khách Giá trong tuần ( thứ 2-5 : 1,2 triệu)–         giá cuối tuần ( thứ 6 – chủ nhật : 1.5 triệu ) Chalet 1 Chalet 2 Chalet 4 2. Chalet swiss đôi 3-5-6 Hạng phòng vip, phòng gỗ kính có ban công, view rừng và view thị trấn Tiện ích : bồn tắm, gác xép, tủ lạnh, điều hòa, nóng lạnh số lượng khách tiêu chuẩn : 2,               nhận tối đa : 6 khách Giá trong tuần ( thứ 2-5 : 1,2 triệu)–       

Ninh Bình phấn đấu tới năm 2025 doanh thu du lịch đạt trên 8.000 tỷ đồng - travel news

Dân trí quyết nghị Đảng bộ tỉnh Ninh Bình khóa XXII có mục tiêu hướng tới xây dựng Ninh Bình thành trung tâm du lịch quốc gia; tới năm 2025 khách du lịch đạt 8-9 triệu lượt, doanh thu trên 8.000 tỷ đồng. Sau 3 ngày làm việc, chiều 22/10, Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bế mạc, thành công tốt đẹp. Đảng bộ tỉnh Ninh Bình khóa XXII đặt ra nhiều phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, có mục tiêu tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Các chỉ tiêu kinh tế tỉnh Ninh Bình đặt ra từ nay tới năm 2025 cũng chỉ rõ, phấn đấu tới năm 2025 số khách du lịch đạt 8-9 triệu lượt; doanh thu du lịch đạt 8.000 tỷ đồng trở lên. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cho biết, Đảng bộ tỉnh hướng tới xây dựng Ninh Bình thành trung tâm du lịch quốc gia. Trước đó, trong diễn văn mở màn Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cũng nêu rõ: “Hướng tới xây dựng Ninh

Vinpeal Resort Nha trang