Chuyển đến nội dung chính

Du khách bị gấu Bắc Cực cắn tử vong - travel news


Dân trí

Một du khách ngoại quốc đã bị con gấu Bắc Cực tiến công gây thiệt mạng trên quần đảo ở Na Uy.



Du khách bị gấu Bắc Cực cắn tử vong

Một người đàn ông đã tử vong sau khi bị gấu Bắc Cực tiến công tại khu cắm trại gần Longyearbyen thuộc quần đảo Svalbard của Na Uy. Nạn nhân được xác định là một du khách ngoại quốc, người Hà Lan, được cho là đã qua đời khi đưa tới bệnh viện.


Theo nguồn tin từ đài truyền hình NRK của Na Uy, trước khi bị tiến công, du khách này đang ở trong khu vực cắm trại. Sau đó, con vật đã bị người dân địa phương bắt chết khi lang thang ở bãi đậu xe gần sân bay. Thống kê từ nhà chức trách địa phương cho biết, trong tuần qua, khoảng 200 du khách nghỉ qua đêm tại các hotel và motel tại quần đảo Svalbard.


Du khách bị gấu Bắc Cực cắn tử vong - 1đại dương cảnh báo về sự xuất hiện của gấu Bắc Cực tại quần đảo Svalbard

Kể từ năm 1971 tới nay, chỉ có 5 trường hợp tử vong do gấu Bắc Cực tiến công ở khu vực này, nhưng các nhà chức trách địa phương đã lên tiếng cảnh báo du khách về nguy cơ bị cắn. Ngay cả những người mạo hiểm muốn ra ngoài cũng phải mang theo súng để ngừa.


Các chuyên gia cho biết, do hiện tượng nóng lên toàn cầu khiến băng tan chảy làm thu hẹp nơi săn hải cẩu ưa thích của gấu Bắc Cực. Điều này khiến chúng phải mò tới những nơi đông dân cư tìm kiếm thức ăn.


Du khách bị gấu Bắc Cực cắn tử vong - 2Môi trường sống và lượng thức ăn bị thu hẹp khiến gấu Bắc Cực phải dần tìm tới những khu đông người

Một khảo sát thực hiện vào năm 2015 cho thấy, quần đảo Svalbard vốn là nơi sinh sống của khoảng 1.000 con gấu Bắc Cực. Kể từ năm 1973, chúng nằm trong danh sách "Những động vật cần được bảo vệ", nhưng người dân và du khách vẫn được phép mang theo súng khi ra ngoài để tự vệ.


Vào năm 2015, một du khách người Séc bị gấu Bắc Cực kéo từ lều trại lôi ra ngoài khi anh này đang cắm trại cùng bằng hữu ở phía bắc Longyearbyen. Tuy nhiên, may là con gấu mới chỉ kịp cào vào lưng nạn nhân rồi bỏ chạy do nghe thấy tiếng súng.


Huy Hoàng


Theo Theguardian

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

homestay ngoại thành ở Tam Đảo cho thuê giá rẻ (HSVP019)

homestay ngoại thành ở Tam Đảo cho thuê giá rẻ (HSVP019) ☎️  Hotline, Zalo tư vấn: 0866.010055/0866.091515 Địa chỉ: tổ dân phố 2 Tam Đảo Lưu ý: tính sổ 100% khi đặt phòng – Giá phòng 2n1d dành cho 2 người, đã bao gồm ăn sáng. ( mỳ, cháo, xôi,.. tùy thực đơn ngày) nấu bếp tự thu vén nếu không tính phí 25k/người Thêm người phụ thu 150k/người. Bảng giá không ứng dụng lễ, tết Thông tin: Gồm các hạng phòng sau 1. Chalet swiss đơn 1-2-4 Hạng phòng vip, phòng gỗ có ban công, view rừng thông Tiện ích : bồn tắm, ti vi, tủ lạnh, điều hòa, nóng lạnh số lượng khách tiêu chuẩn : 2,             Nhận tối đa : 3 khách Giá trong tuần ( thứ 2-5 : 1,2 triệu)–         giá cuối tuần ( thứ 6 – chủ nhật : 1.5 triệu ) Chalet 1 Chalet 2 Chalet 4 2. Chalet swiss đôi 3-5-6 Hạng phòng vip, phòng gỗ kính có ban công, view rừng và view thị trấn Tiện ích : bồn tắm, gác xép, tủ lạnh, điều hòa, nóng lạnh số lượng khách tiêu chuẩn : 2,               nhận tối đa : 6 khách Giá trong tuần ( thứ 2-5 : 1,2 triệu)–       

Cắt, Nhuộm, Uốn, Nối Tóc Chất Nhất 2020

Cắt, Nhuộm, Uốn, Nối Tóc Chất Nhất  2020 Nhà em ở Cầu Giấy, đi tới đi lui mà chưa biết chọn Salon nào gửi gắm mái tóc làm đẹp vì có quá nhiều sự lựa chọn ở khu vực này. Salon 30shine là một trong số ít salon tóc Hà Nội có dịch vụ làm tóc dreadlocks - kiểu tóc dây thừng Châu Phi” cho các anh chàng cá tính. Tiệm có thể thực hiện đủ kiểu dreadlocks quý khách massage tại nhà hà nội muốn như: High Top Dreads, Mohawk Dreads, Dreadlock Ponytail, Braided dreads,… Kiểu tóc dây thừng này rất khó làm và khác lạ là để làm đẹp thì cần có tay nghề cao. Nhưng tới 30shine thì bạn cứ yên tâm nhưng mà uỷ thác” bộ tóc của mình nhé. Sau đây là một số review cho các khách du lịch tham khảo nhé. Sau đây là một số review về tiệm tóc Sinh Anh Hà Nội cho các khách du lịch tham khảo nhé. Sau đây là một số review cho các khách du lịch tham khảo. Sau đây là một số review về tiệm cho các bạn tham khảo. 30shine là salon Hà Nội chuyên làm tóc cho nam giới với toàn vẹn các dịch vụ cắt, làm xoăn, nhuộm. Đây là sa

Ninh Bình phấn đấu tới năm 2025 doanh thu du lịch đạt trên 8.000 tỷ đồng - travel news

Dân trí quyết nghị Đảng bộ tỉnh Ninh Bình khóa XXII có mục tiêu hướng tới xây dựng Ninh Bình thành trung tâm du lịch quốc gia; tới năm 2025 khách du lịch đạt 8-9 triệu lượt, doanh thu trên 8.000 tỷ đồng. Sau 3 ngày làm việc, chiều 22/10, Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bế mạc, thành công tốt đẹp. Đảng bộ tỉnh Ninh Bình khóa XXII đặt ra nhiều phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, có mục tiêu tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Các chỉ tiêu kinh tế tỉnh Ninh Bình đặt ra từ nay tới năm 2025 cũng chỉ rõ, phấn đấu tới năm 2025 số khách du lịch đạt 8-9 triệu lượt; doanh thu du lịch đạt 8.000 tỷ đồng trở lên. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cho biết, Đảng bộ tỉnh hướng tới xây dựng Ninh Bình thành trung tâm du lịch quốc gia. Trước đó, trong diễn văn mở màn Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cũng nêu rõ: “Hướng tới xây dựng Ninh

Vinpeal Resort Nha trang